Đi học đều và số giờ học có thực sự ảnh hưởng đến kết quả học tập?

0
727

Đây là 1 câu hỏi mà rất nhiều trường, doanh nghiệp muốn trả lời nhưng rất khó có số liệu khách quan để thống kê vì đơn giản là không thống kê được. Hệ thống LMS của Thinking School đã thu thập đầy đủ các số liệu này và cho ra các kết quả rất lý thú.

hệ thống lớp học trực tuyếnBảng 1 cho thấy, có tương quan rất chặt, cùng chiều giữa kết quả học tập và (1) tỷ lệ có mặt trong các buổi học, và (2) số giờ học trên hệ thống.

Cụ thể, các học viên đạt loại Xuất sắc, Giỏi có tỷ lệ đi học lên đến 95-98%, và số giờ học trung bình/ học viên là 28-49 giờ/ học viên. Trong khi số liệu tương ứng của nhóm Khá chỉ là 90% và 20 giờ; nhóm Trung bình và dưới trung bình là 67% và học dưới 9 giờ/ học viên.

Cỡ mẫu trong bảng này là 250 học viên, học môn 2 tín chỉ, trong 7 tuần, 100% online với Thinking School. Khi nhìn số liệu toàn bộ mấy ngàn học viên ở tất cả các môn khác thì tương quan này cũng được xác nhận.

Điểm lý thú khác, kết quả học tập dường như không ảnh hưởng đến việc học viên đánh giá chất lượng khóa học. Đây là điều lý thú, vì rất nhiều giảng viên cho rằng vì mình chấm điểm và dạy nghiêm khắc nên học trò sẽ đánh giá môn học mình thấp. Kết quả này cho thấy nếu thầy cô dạy tận tâm thì dù cho điểm thấp học viên vẫn tâm phục khẩu phục.

Thống kê khác cũng cho thấy có tương quan giữa tỷ lệ đi học và tỷ lệ học viên hoàn thành khoá học của các lớp. Theo đó lớp có tỷ lệ đi học thấp cũng có tỷ lệ học viên hoàn thành khoá học thấp và ngược lại.

hệ thống lớp học trực tuyếnHiện nay Thinking School đang tiếp tục xây dựng các chỉ số mới như chỉ số tương tác giữa giảng viên và sinh viên, số thời gian học viên phát biểu trong giờ học, số câu hỏi và thảo luận học viên đưa lên diễn đàn để xem chúng ảnh hưởng thế nào đến chất lượng học tập. Giả thuyết là tương tác càng cao thì kết quả học tập sẽ càng tốt.

Đây là ví dụ của việc sử dụng dữ liệu để quản lý chất lượng học tập và giảng dạy. Chuyển đổi số trong giáo dục hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Comments

comments