Thứ năm, Tháng mười 24, 2024
HomeTư duy phản biệnSáng ăn cơm sườn

Sáng ăn cơm sườn

Sáng ra cafe AQ, kêu ly cafe sữa đá và gọi đĩa cơm tấm sườn. Dặn cô bé phục vụ: “lấy cho anh 1/2 chén cơm nhé”, dặn 2 lần, rồi không yên tâm, kêu “em ghi vô phiếu đi, vì nhiều cơm anh ăn dư rất phí”.
Cô bé dạ vâng rất rõ, cắm cúi ghi gì đó trong phiếu, 10 phút sau, cơm mang ra vẫn 1 dĩa đầy? Mình và Bily nhìn nhau, dấu hỏi to tướng?
Thực ra đây là lần thứ hai gặp chuyện này ở quán này. Kết quả y chang. Chuyện này buồn cười là vì trước đây khi mình còn ở PMH, hay ra cafe Cali ăn sáng. Ngày nào kêu cơm sườn ốp la, cô nhân viên cũng hỏi: “Anh ăn trứng một mặt hay hai mặt?”. Lần nào mình cũng nói 2 mặt nha em. Lần nào ra cũng trứng chiên 1 mặt.
Đến nỗi, một lần, cô bé lại hỏi, mình nói: Ngày nào em cũng hỏi, ngày nào anh cũng nói 2 mặt, và ngày nào em cũng mang ra 1 mặt. Hôm nay anh cá với em là anh nói 2, em cũng vẫn mang ra trứng chín 1 mặt”. Cô bé lại dạ vâng rất ngoan, rồi quả y như rằng vẫn mang trứng chiên chín 1 mặt ra. Mình chỉ biết mắt chữ o, mồm chữ ê.
Tại sao?
Tại vì quy trình. Tại vì cô bé chỉ có trách nhiệm hỏi, rồi ghi vào giấy. Tờ giấy được đưa vào bếp, chẳng biết bếp đọc sao, chỉ biết từ khách, đến cô bé, đến tờ giấy, đến anh bếp, chưa đến 10m, nhưng mà truyền thông thông qua (các) qui trình nào đó đã vô hiệu. Qui trình tưởng được đặt ra để phục vụ cho tốt, thành ra….
Tại con người. Cô bé chỉ hỏi vì được dạy là phải hỏi, chứ không phải thực sự quan tâm đến khách. Có thể với cô chuyện 1/2 chén cơm, hay trứng 1 mặt hay 2 mặt chỉ là chuyện vớ vẩn, sao chẳng được, thế nên cô hỏi chỉ để hỏi, bếp cứ làm theo ý bếp, còn chủ quán cứ dạy nhân viên theo ý mình,
Thế nên có những câu hỏi, chỉ để hỏi.
Trông người lại nghĩ đến ta. Quán cafe bé tẻo, có mấy nhân viên, mà còn lạc mất khách hàng. Cái trường BK lớn thế, khéo mà…
Lo.
Dzung Vu
Previous article
Next article
RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments