Thứ năm, Tháng tư 24, 2025
[vc_custom_heading text=”TƯ DUY ĐỊNH LƯỢNG” google_fonts=”font_family:Roboto%3A100%2C100italic%2C300%2C300italic%2Cregular%2Citalic%2C500%2C500italic%2C700%2C700italic%2C900%2C900italic|font_style:400%20regular%3A400%3Anormal”][vc_tta_accordion][vc_tta_section i_icon_fontawesome=”fa fa-envira” add_icon=”true” title=”GIỚI THIỆU KHÓA HỌC” tab_id=”1514950184647-e484d19d-6d09″]
  • Bạn đang có nhu cầu mua nhà, hoặc căn hộ, nhưng trên thị trường có rất nhiều dự án đang rao bán, vậy chọn mua cái nào? Tiêu chí lựa chọn ra làm sao? Và liệu có phương pháp nào ra để hỗ trợ việc ra quyết định?
  • Hay khi đọc tin tức bạn gặp những con số như: Người Việt tích trữ 500 tấn vàng trong nhà? Năm 2015 người Việt tiêu thụ 3 tỷ lít bia? Những con số này nói lên điều gì? Xữ lý như thế nào…
  • Khóa học Tư duy định lượng sẽ phần nào giúp bạn xữ lý những con số, tối đa hóa các lựa chọn thông qua việc ứng dụng toán, tư duy phản biện vào trong thế giới thực. Đồng thời giúp bạn tiếp cận các con số trong thế giới thực một cách tốt nhất.
[/vc_tta_section][vc_tta_section add_icon=”true” title=”NỘI DUNG KHÓA HỌC” tab_id=”1514950184680-d9cc39f1-725d”]

Trích xuất dữ liệu

  • Đơn vị và tỷ lệ
  • Các con số lớn và ý nghĩa
  • Tỷ lệ và phần trăm

Xem xét và so sánh dữ liệu trong đời sống hằng ngày

  • Con số phần trăm và số tuyệt đối
  • Tính chính xác của dữ liệu theo ngữ cảnh
  • Các con số gây hiểu nhầm
  • Số trung bình, trung vị, độ lệch chuẩn

Làm sao để số liệu có ý nghĩa

  • Thống kê mô tả
  • Thế hiện số liệu dễ hiểu (visualization)
[/vc_tta_section][vc_tta_section i_icon_fontawesome=”fa fa-check” add_icon=”true” title=”KẾT QUẢ DỰ KIẾN” tab_id=”1514950241717-d324c0dc-2efd”]
  1. Nắm bắt các phương pháp xữ lý số liệu
  2. Trình bày dữ liệu rõ ràng, dễ hiểu
  3. Có thể ứng dụng phương pháp tính toán định vào các tình huống cụ thể trong cuộc sống.
  4. Có thể truyền tải các ý tưởng về các con số, lập luận và các hàm ý của chúng bằng nhiều cách khác nhau thông qua các ký hiệu, biểu đồ, đồ thị hay ngôn ngữ phù hợp
  5. Có thể biểu diễn và giải thích các ý tưởng, luận cứ bằng cách sử dụng ngôn ngữ toán học chính xác trong giao tiếp hằng ngày hoặc bằng văn bản.
[/vc_tta_section][vc_tta_section i_icon_fontawesome=”fa fa-wpforms” add_icon=”true” title=”HÌNH THỨC HỌC” tab_id=”1514950276764-1f9f2aaa-06e6″]
  • Mỗi học viên sẽ được cấp 1 tài khoản để truy cập vào hệ thống
  • Hàng tuần học viên cần dành 4-6 tiếng để xem bài giảng, chơi games, và làm bài tập.
  • Thời gian học linh động: Có thể học vào bất cứ thời điểm nào học viên thấy phù hợp và có thể học nhiều lần.
  • Trao đổi trực tiếp thông qua hệ thống Vietstreaming
[/vc_tta_section][/vc_tta_accordion][vc_btn title=”Đăng ký học” color=”pink” size=”lg” align=”center” i_icon_fontawesome=”fa fa-check” add_icon=”true” link=”url:https%3A%2F%2Fgoo.gl%2Fforms%2FKx8gONfKyurrjlsj1||target:%20_blank|”]
[vc_custom_heading text=”GIỚI THIỆU GIẢNG VIÊN” google_fonts=”font_family:Roboto%3A100%2C100italic%2C300%2C300italic%2Cregular%2Citalic%2C500%2C500italic%2C700%2C700italic%2C900%2C900italic|font_style:400%20regular%3A400%3Anormal”]

Hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy đại học, sau đại học, tư vấn cho các tổ chức quốc tế và trong nước

Lĩnh vực: Marketing, International Marketing, Communication, Marketing research, Consumer behavior, Leadership development, Skill development, Critical thinking, Life long learning, Higher Education Management, Quality Assurance in Higher Education

VŨ THẾ DŨNG

Giảng viên

[vc_text_separator title=”PhD”][vc_message]Tiến sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Old Dominion University, Mỹ[/vc_message]
[vc_text_separator title=”MBA”][vc_message]Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, chuyên ngành Thương mại quốc tế[/vc_message]
[vc_text_separator title=”Hiện tại”][vc_message]Phó Hiệu trưởng, Đại học Bách khoa Tp.HCM[/vc_message]
[vc_text_separator title=”Kinh nghiệm quốc tế”][vc_message]Đến hơn 25 quốc gia[/vc_message]

Tham gia thỉnh giảng ở ĐH Bách Khoa từ 2012 và giảng dạy ở các trung tâm đào tạo Doanh nghiệp ở Tây Ninh, Đà Lạt

Lĩnh vực: Marketing, Communication, Marketing Research, Consumer behavior, Leadership development, Skill development, Critical thinking.

Hoàng Kim Dương

Giảng viên

[vc_text_separator title=”MBA”][vc_message]Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Tư Vấn Quản Lý Quốc Tế, University of Applied Sciences and Arts Northwestern Switzerland[/vc_message]
[vc_text_separator title=”Giảng dạy”][vc_message]Giảng viên Kỹ năng mềm – ĐH Bách Khoa từ 2012[/vc_message]
[vc_text_separator title=”Hiện tại”][vc_message]Marketing Manager, OISP[/vc_message]
[vc_text_separator title=”Kinh nghiệm quốc tế”][vc_message]Đến hơn 10 quốc gia[/vc_message]