Làm thế nào để cải thiện tinh thần của nhân viên?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng tinh thần của nhân viên liên kết trực tiếp đến năng suất lao động – những nhân viên càng bị căng thẳng và không được thỏa mãn sẽ khiến năng suất càng giảm. Ngược lại, nhân viên hạnh phúc có nghĩa là có nhiều việc được hoàn thành hơn trong một môi trường làm việc lành mạnh, hiệu quả. Vì vậy, những cách tốt nhất để khích lệ tinh thần của nhân viên là gì?

Bước 1: Nhận ra bước đầu tiên là bắt đầu với người sử dụng lao động

Nhận biết được giá trị của nhân viên là điểm mấu chốt. Rất nhiều doanh nghiệp có quan niệm rằng nhân viên chỉ là hạng xoàng. Nếu một người bỏ đi, sẽ có người khác đến thay thế vị trí ấy ngay lập tức và không có khó khăn gì cả. Mặc dù điều này đúng đến một mức độ nhất định, thì chi phí quảng cáo, phỏng vấn và đào tạo nhân viên mới thường bị kiểm soát

Bước 2: Cho mọi người biết họ được trân trọng

Đơn giản như nói một vài lời cảm ơn hoặc sự ngưỡng mộ chân thành đối với một việc được thực hiện tốt sẽ giúp nâng cao tinh thần cho nhân viên

Bước 3: Cung cấp các đặc quyền cho nhân viên như thứ sáu thường lệ, các bữa trưa miễn phí, và tiền thưởng hoặc phiếu quà tặng

Tài trợ các sự kiện xã hội như đội bóng mềm, tiệc nướng ngoài trời cho nhân viên và gia đình của họ, hoặc buổi picnic văn phòng

Bước 4: Cung cấp tiền thưởng, cho dù là ưu đãi về mặt tài chính, xe công ty, hay các giải thưởng khác

Điều này cho nhân viên một mục tiêu để làm việc và tạo sự nhiệt tình lan rộng giữa các nhân viên. Mở đường dây liên lạc với nhân viên để tìm ra những thứ hoặc những chương trình nào có thể thúc đẩy họ. Điều này cũng giúp họ cảm thấy họ là một nhân tố quan trọng, đóng góp vào công ty.

Bước 5: Hiểu rằng môi trường làm việc có thể gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần của nhân viên

Một văn phòng thiếu ánh sáng và màu sắc có thể gây trầm cảm và thiếu động lực. Làm sáng không gian lên với một lớp sơn nhẹ, cây cảnh và các tác phẩm nghệ thuật trang nhã

  • Nếu không thể khắc phục được môi trường làm việc (ví dụ như nhà kho hoặc nhà xưởng), hãy đảm bảo bạn cung cấp đầy đủ giờ giải lao và phòng nghỉ để nhân viên có thể thư giãn, ăn uống, nghỉ ngơi

Bước 6: Sử dụng các khảo sát phản hồi 360 độ như một minh họa cho nhân viên rằng bạn ủng hộ và khuyến khích bầu không khí của sự cải thiện liên tục và sự cống hiến để cải thiện các điều kiện làm việc

Bước 7: Khuyến khích giao tiếp giữa nhân viên và quản lý

Làm như vậy sẽ cho phép nhân viên cảm thấy thoải mái nói lên ý kiến và đưa ra đề xuất để cải thiện điều kiện và công việc.Bạn cần phải lắng nghe nhân viên. Những mối quan tâm của họ là gì? Vâng tiền có thể đứng hàng đầu, nhưng những mối quan tâm khác của họ là gì? Có phải do sự thiếu công nhận không? Thiếu đặc quyền? Thiếu sự đánh giá cao cho việc họ làm?

Bước 8: Điều chỉnh sứ mệnh của công ty bao gồm tất cả nhân viên và bộ phận để đảm bảo mỗi nhân viên cảm thấy như thể họ là một phần không thể thiếu trong tương lai của công ty

Bước 9: Đảm bảo rằng các giá trị và đạo đức của công ty là những thứ mà nhân viên tự hào về. Hầu hết các nhân viên trong lực lượng lao động muốn làm việc trong công ty mà họ có thể tin tưởng và tín nhiệm

Bước 10: Tìm cách để cuộc sống của nhân viên dễ chịu hơn

Cung cấp lịch trình linh hoạt, các lịch trình làm việc tại nhà, thẻ thành viên của phòng tập thể dục, vâng vâng…

Bước 11: Hãy trung thành với nhân viên của bạn

Nếu doanh nghiệp bắt đầu suy giảm, tìm cách để giữ nhân viên không bị sa thải. Hãy đề nghị thăng chức hoặc tăng lương cho những người xứng đáng

Bước 12: Cho nhân viên cơ hội để giúp đỡ người khác

Ngày mang mũ đi làm có thể trở thành cơ hội để giúp đỡ một tổ chức từ thiện địa phương. Nhân viên phải trả một hoặc hai đô để trông thật ngớ ngẩn và số tiền ấy sẽ đi quyên góp.

Bước 13: Thay đổi bầu không khí

Bạn có thống lĩnh bằng sự đe dọa? Chắc chắn không, nhưng mọi bầu không khí đều có thể được làm tươi mới lên đến một mức độ nhất định. Dừng lại và nghĩ, “Liệu những gì tôi đang làm hôm nay có tác động cho đến 100 năm sau hay không?” hoặc “Liệu những gì tôi làm hôm nay có tổn thương hay gây hại cho ai đó nếu như tôi không hành động như một nhà độc tài?” Nếu không, hãy ra khỏi ngai vàng là làm tươi mới không khí!

Bước 14: Hãy vui tươi!

Bạn không phải ăn mặc như chú hề, nhưng bạn có thể thúc đẩy cảm giác hạnh phúc và sự hài lòng nơi công sở. Ra ngoài và nói chuyện với nhân viên của bạn. Cười mỉm. Ghi nhận những gì họ làm, bởi nếu không có họ, bạn đã không có được doanh nghiệp như ngày hôm nay.

https://www.wikihow.com/Improve-Employee-Morale

Comments

comments

Related Articles

Con nhỏ đó chảnh lắm!

1. A: Con nhỏ này chảnh lắm! Ỷ có tiền không coi ai ra gì B: Sao em biết? Em gặp nó chưa? A: Chưa, nhưng nhìn...

Tư duy phản biện 2: Sự thật nào? Lịch sử nào?

1. Nhân chuyện hãng xe Thành Bưởi kêu cứu khẩn cấp lên Thành Uỷ, UBND TP.HCM về việc Sở Giao thông vận tải cấm xe...

Tư duy phản biện (1)

Trích dẫn Sáng nay bài tập cho lớp tư duy phản biện là tình huống “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” của...

Stay Connected

20,936FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -

Latest Articles

Con nhỏ đó chảnh lắm!

1. A: Con nhỏ này chảnh lắm! Ỷ có tiền không coi ai ra gì B: Sao em biết? Em gặp nó chưa? A: Chưa, nhưng nhìn...

Tư duy phản biện 2: Sự thật nào? Lịch sử nào?

1. Nhân chuyện hãng xe Thành Bưởi kêu cứu khẩn cấp lên Thành Uỷ, UBND TP.HCM về việc Sở Giao thông vận tải cấm xe...

Tư duy phản biện (1)

Trích dẫn Sáng nay bài tập cho lớp tư duy phản biện là tình huống “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” của...

Tư duy phản biện – buổi 1

Tư duy, cũng như cơ thể, phải luyện tập mới mạnh khoẻ và sắc sảo. Tư duy phản biện đơn giản là nghệ thuật...

Tư duy Marketing

1. Mấy hôm nay hay nghĩ về thư viện, trái tim của một xã hội trọng tri thức. Đang mơ mơ màng màng nghĩ đến...

Comments

comments